22 กุมภาพันธ์ 2554

รายงานประจำปี สื่อ PR องค์กร Part 1

ตลอดทั้งปีทุกองค์กร มีผลการดำเนินมากมายจากทุกฝ่ายของบริษัท หรือจากบริษัทร่วมทุน จากบริษัทในเครือ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรวบรวมบอกกล่าวให้แก่สังคม และผู้ที่ติดตามผลงานของบริษัทให้ทราบ ซึ่งรูปแบบการทำรายงานประจำปีทั่วๆ ไป จะประกอบด้วยข้อมูลภาพรวมองค์กร ผลการดำเนินงาน รายงานทางการเงิน และกิจกรรมหรือโครงการพิเศษต่างๆ ในส่วนของข้อมูลภาพรวม ที่ทุกคนได้อ่านกันคุ้นเคยในหน้าแรกๆ คือ สารจากผู้บริหารสูงสุดขององค์กร เช่น รัฐมนตรี ประธานกรรมการ ผู้อำนวยการ ซึ่งเป็นหน้าที่มีมูลค่าทางการประชาสัมพันธ์สูงมาก ดังนั้นการเขียนสารผู้บริหารนี้ จึงควรเขียนให้กระชับพร้อมสรุปภาพรวมขององค์กรให้ได้ โดยในปัจจุบันหลายบริษัท มีการจัดหน้าพร้อมทำกราฟฟิค ภาพประกอบสวยงามน่าอ่านมาก เป็นรูปแบบคล้ายๆ คอลัมน์ในนิตยสาร ซึ่งเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ทำใช้รายงานประจำปี สามารถทำหน้าที่สื่อ PR องค์กรได้อย่างตรงวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมาย (โดย อ.กรกนก จึงภักดี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น