12 กรกฎาคม 2553

Road Show to Campus

กลุ่มนิสิตนักศึกษาเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดประชาสัมพันธ์ของสินค้าและบริการมากมายหลากหลายประเภท ด้วยคุณลักษณะเด่น ของกลุ่มนี้ที่ต้องการเป็นที่ยอมรับ ชอบสังคม และบริโภคนิยม รวมทั้ง ความพิเศษของกลุ่มนี้คือเป็นได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายในอนาคตที่ทรงพลัง


นอกจากนี้ กลุ่มนิสิตนักศึกษาคือกลุ่มที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป การจัด Road Show เพื่อเข้าไปร่วมกันมอบความรู้ และปลูกจิตสำนึกของหลายภาคส่วนจึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยกันเสริมสร้างอนาคตของชาติอีกทางหนึ่ง


การไป Road Show to Campus เริ่มจากการติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ผู้ที่จะร่วมประสานงานที่ดีระหว่างเรากับสถาบันการศึกษา เมื่อติดต่อได้แล้วก็ทำหนังสือไปถึงผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เช่น หากเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกับนิสิตนักศึกษาทั้งหมดของมหาวิทยาลัย ก็ทำหนังสือเรียนอธิการบดี หากเป็นการจัดกับนิสิตนักศึกษาในคณะก็ทำหนังสือเรียนคณบดี


สิ่งสำคัญอีกอย่างของการจัดกิจกรรม Road Show คือการประชาสัมพันธ์ให้นิสิตนักศึกษาเข้าร่วมงาน ซึ่งถ้าบริษัทที่มีงบประมาณทำกิจกรรมมาก ก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงมากนักเพราะสามารถนำศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมมาเปิดการแสดงและมีการแจกของพรีเมี่ยม ก็จะมีนิสิตนักศึกษามาร่วมงาน Road Show อย่างแน่นอน แต่ถ้าบริษัทมีงบประมาณไม่มากนัก ก็สามารถใช้วิธีการเข้าร่วมกับกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดอยู่แล้ว และเป็นงานที่นิสิตนักศึกษาทุกคนต้องเข้าร่วม เช่น งานรับน้องใหม่ของนักศึกษาปี 1 งานปัจฉิมนิเทศของนักศึกษาปี 4 เป็นต้น ซึ่งสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมเหล่านี้ได้จากปฏิทินการศึกษาของมหาวิทยาลัย


หากผลิตภัณฑ์ของคุณมีลักษณะเฉพาะ การจัดกิจกรรม Road Show to Campus เป็นอีกงานหนึ่งที่สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกับผลิตภัณฑ์ เพราะในมหาวิทยาลัยมีการแบ่งคณะอยู่แล้ว จึงสามารถทำกิจกรรมนำเสนอสินค้าและบริการของเราได้ตรงตามกลุ่มที่ต้องการ เช่น หากเป็นสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ก็เข้าไปจัด Road Show ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ หากเป็นเรื่องแนวธุรกิจก็ไปจัดที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ อะไรทำนองนี้ แต่ถ้าเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่กลุ่มนิสิตนักศึกษาใช้เป็นประจำอยู่แล้ว หรือสินค้าด้าน Edutainment ก็สามารถจัด Road Show รวมที่โรงยิมหรือห้องประชุมใหญ่ได้เลย


การจัดกิจกรรม Road Show to Campus เป็นงานที่น่าภาคภูมิใจ เพราะได้มีส่วนร่วมในพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้แก่เยาวชนของประเทศ ดังนั้นจึงควรทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ แล้วผู้จัดจะสัมผัสได้ถึงความจริงใจและความชื่นชมที่กลุ่มนิสิตนักศึกษามอบให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น